Back to top
Move to the bottom

T1 kêu cứu, Faker buông lời cảnh báo Riot Games

2024-07-01 08:00:51
T1 kêu cứu, Faker buông lời cảnh báo Riot Games

T1 rơi vào khó khăn bế tắc, huyền thoại Faker đưa ra lời cảnh báo với Riot Games.

Ngày 25/06 vừa qua, đội tuyển T1 đã đăng tải một video dài hơn 21 phút ghi lại các hoạt động thường ngày đồng thời để tuyển thủ trả lời vài câu hỏi, một dạng vlog được họ sản xuất khá thường xuyên.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là trong đoạn cuối của video, Faker đã đề cập đến vấn đề DDoS, cảnh báo rằng chúng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành thể thao điện tử.

Nguồn: T1

Cho những ai chưa biết, DDoS là hành động tấn công vào máy chủ, khiến người chơi LMHT mất kết nối với trận đấu. Các hacker đã sử dụng phương thức này để quấy phá T1 trong thời gian dài, khiến họ không thể tập luyện và ảnh hưởng tới kết quả thi đấu.

Thậm chí, khi Riot Games đã chặn được các cuộc tấn công nhắm vào T1, hacker đổi luôn phương án tấn công DDoS vào những đồng đội đánh rank cùng với T1, khiến kiểu gì thì họ cũng thua và không có lấy một trận đấu tử tế.

"Các cuộc tấn công DDOS vào tuyển thủ trên sóng livestream vẫn còn tiếp diễn. Vấn nạn nhức nhối này cần được xử lý ngay. Nếu vẫn cứ để vấn nạn này tồn tại, nó có thể dần dần làm suy giảm giá trị của thể thao điện tử. Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ đành cố gắng hết sức, làm tốt những gì mình có thể." - Faker chia sẻ trong video.

Tình trạng DDoS chưa được giải quyết
Faker lo ngại DDoS có thể gây hại tới nền eSports

Khi bị tấn công DDoS, các tuyển thủ không thể tập luyện, khiến các trận đấu chuyên nghiệp bị giảm tính chuyên môn, từ đó làm giảm chất lượng tổng thể của giải đấu.

Tệ hại hơn nữa là điều này chỉ xảy ra với T1, từ đó mở ra một tiền lệ rất xấu là các đội yếu, khi đánh không lại các đội mạnh thì thuê hacker quấy phá đối thủ. Thậm chí những "người đam mê đỏ đen" có thể thuê hacker làm điều tương tự, từ đó phần nào thao túng được kết quả thắng thua của trận đấu.

Vào ngày 08/06, T1 đã đăng một tâm thư kêu cứu gửi lên Riot Games, cho biết họ vô cùng thất vọng và sẽ phải dừng các hoạt động livestream vô thời hạn. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tài chính của đội tuyển và quyền lợi của các tuyển thủ. Đã hơn nửa tháng từ thời điểm đó mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, vậy nên họ lặp đi lặp lại thông điệp cầu cứu này trong các video của mình cũng là điều dễ hiểu.

Tỉ số, Kết quả, Bảng xếp hạng, Tin tức

Copyright © 2023 Powered By www.dabanh.com All Rights Reserved.