Back to top
Move to the bottom

Hợp đồng kỷ lục mọi thời đại của Arsenal tạo cơn sốt vì giá trị bất ngờ

2024-06-08 08:00:17
Hợp đồng kỷ lục mọi thời đại của Arsenal tạo cơn sốt vì giá trị bất ngờ

Người hâm mộ bóng đá khắp thế giới hết sức bất ngờ với vụ chuyển nhượng kỷ lục thời đại của Arsenal được kích nổ vào năm 2017.

Nghe nội dung bài viết

Thị trường chuyển nhượng hè 2024 đã ở rất gần, khi chỉ còn 10 ngày nữa là phiên chợ hè này sẽ chính thức mở cửa.

Từ khoảng 1 tháng trở lại đây, thông tin từ các đội bóng, những ông lớn, nhiều kế hoạch,... đã được báo chí đề cập rất nhiều, ở nhiều khía cạnh khác nhau trong làng túc cầu giáo, báo hiệu một mùa hè hết sức sôi động, bên cạnh các giải đấu lớn sẽ diễn ra như Euro 2024, Copa America 2024 hay Olympic 2024.

Như làm nóng thêm cho phiên chợ hè 2024, ESPN mới đây đã đăng tải một thông tin khá sốc từ thống kê liên quan tới Arsenal, khiến người hâm mộ bóng đá rất bất ngờ, thậm chí fan của Pháo thủ cũng không có nhiều người chú ý tới.

Cụ thể, đó là việc thương vụ chuyển nhượng Alex Oxlade-Chamberlain rời Arsenal đến Liverpool vào năm 2017 với mức phí 32 triệu Bảng (38 triệu Euro), cho đến nay vẫn đang giữ kỷ lục cho sự ra đi mọi thời đại của đội chủ sân Emirates.

Alex Oxlade-Chamberlain giữ kỷ lục đắt giá nhất trong 1 thương vụ bán cầu thủ của Arsenal. Ảnh: ESPN.

Theo báo cáo, các vị trí tiếp theo trong Top 5 lần lượt là Nicolas Anelka - 1999/20 đến Real Madrid với mức phí 35 triệu Euro; Alexis Sanchez - 2017/18 đến Man Utd với mức phí 34 triệu Euro; Cesc Fabregas - 2011/12 đến Barcelona với mức phí 34 triệu Euro và cuối cùng là Robin van Persie đến Man Utd với mức phí chỉ 30,7 triệu Euro.

Có thể thấy, trong lịch sử chuyển nhượng của mình, Pháo thủ không bán được các ngôi sao với giá quá cao, mặc dù họ luôn là các ngôi sao hàng đầu ở những thời điểm ra đi, thậm chí là thời kỳ đỉnh cao phong độ như Van Persie hay Sanchez.

Dưới bài đăng của ESPN, rất nhiều cổ động viên để lại các bình luận chê bai và ngao ngán trước thông số chuyển nhượng khó tin của Arsenal.

"Arsenal không giỏi mua bán trên thị trường", "Arsenal luôn là câu lạc bộ nhỏ", "Chúng tôi rất tệ trong việc bán cầu thủ", "Rất nghèo trong mọi thứ, kể cả kinh doanh", "Tệ trong kinh doanh, xấu hổ trong việc giành danh hiệu, mọi thứ,...", "Họ thậm chí không thể sản sinh ra bất kỳ một ngôi sao nào",...

Có thể nói, việc Pháo thủ bị chê bai thậm từ các fan là có lý do, bởi đội chủ sân Emirates đã chi số tiền rất lớn vào các thương vụ mua cầu thủ, điển hình như Nicolas Pepe hay Declan Rice,... nhưng lại bán đi các ngôi sao của mình với giá "rẻ như cho", và cũng chẳng thể mang về nổi những danh hiệu đáng chú ý trong một thời gian dài.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Tỉ số, Kết quả, Bảng xếp hạng, Tin tức

Copyright © 2023 Powered By www.dabanh.com All Rights Reserved.