Back to top
Move to the bottom

Bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới giải vô địch thế giới

2024-06-27 08:00:05
Bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới giải vô địch thế giới

Bóng chuyền nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để dự giải vô địch thế giới, trong bối cảnh Thái Lan đang nỗ lực giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện đình đám này.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, truyền thông Thái Lan cho biết nhiều khả năng nước này đang nỗ lực đăng cai giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới (World Championship) năm 2025.

Ngoài ra, một số thông tin đề cập rằng Thái Lan, Việt Nam và Indonesia sẽ trở thành đồng chủ nhà của giải vô địch thế giới. Ba quốc gia này sẽ cùng tổ chức vòng bảng, còn vòng chung kết sẽ diễn ra ở Thái Lan. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn phải chờ quyết định chính thức từ Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế (FIVB).

Trong trường hợp Thái Lan là quốc gia được trao quyền đăng cai giải đấu, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội góp mặt tại World Championship. Tại giải U21 thế giới diễn ra ở Mexico năm 2023, FIVB đã dựa vào thứ hạng của giải đấu khu vực để xác định đội tuyển giành quyền ra sân chơi quốc tế cùng đội chủ nhà.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 4 chung cuộc tại giải vô địch Châu Á 2023

Nếu điều này được áp dụng tại giải World Championship năm sau, Việt Nam chính là quốc gia được hưởng lợi với thành tích xếp thứ 4 ở giải vô địch châu Á, sau Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025 có tổng cộng 32 đội tuyển tham dự. Các đại diện nằm trong top 29 thế giới chắc chắn có suất, trong khi Việt Nam đang xếp hạng 34.

Trên thực tế, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn còn cơ hội tham dự nếu không giành được quyền đăng cai tổ chức giải, đó là toàn thắng 3 trận đấu tại FIVB Challenger Cup diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Dẫu vậy, nhiệm vụ trước mắt của tuyển nữ Việt Nam không hề dễ dàng khi các đội tham dự giải này đều có thứ hạng cao hơn chúng ta.

Ở trận đấu đầu tiên tại FIVB Challenger Cup 2024, bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với chủ nhà Philippines. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 5/7 (theo giờ Việt Nam).

Tỉ số, Kết quả, Bảng xếp hạng, Tin tức

Copyright © 2023 Powered By www.dabanh.com All Rights Reserved.